Đá kim sa đen, những điều bạn chưa biết

Với những ưu điểm vượt trội, đá kim sa đen đang rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Chúng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, hạng mục công trình như: mặt đá tủ bếp, bồn rửa tay, cầu thang, mặt tiền, sàn nhà, lavabo… Hoặc cũng có thể được dùng trong công viên sân vườn, ốp bó vỉa bồn hoa, ốp các vật trang trí, bàn ghế… Điều gì khiến loại đá này được quan tâm nhiều như vậy? Hãy cùng Alife Stones tìm hiểu các thông tin hữu ích nhất thông qua bài viết này.

I. Đá kim sa đen là gì ?

Đá kim sa đen hay đen kim sa là một trong các loại đá granite. Chúng được hình thành do sự biến chất của các loại đá như đá vôi, đá dolomit, đá cacbonate. Đá đen kim sa có hình dáng và kích thước khá đa dạng nên ứng dụng được vào các hạng mục công trình từ lớn đến nhỏ khác nhau.

đá kim sa đen

II. Đá kim sa đen có mấy loại

Ở nước ta hiện nay đá kim sa được nhập khẩu chủ yếu từ Ấn Độ và Trung Quốc. Đá kim sa đen Ấn Độ thường phổ biến và được sử dụng nhiều hơn. Nhìn chung đây là loại đá tông màu đen là chủ yếu kết hợp các hạt óng ánh trên bề mặt tạo nên nét đẹp sang trọng, tinh tế của đá. Dựa vào kích thước của đá người ta chia làm 3 loại chính đó là:

– Đá kim sa đen hạt nhỏ: trên bề mặt có những hạt sáng nhỏ li ti

– Đá kim sa đen hạt trung: trên bề mặt có nhiều hạt phát sáng với kích thước từ  0,2–0,4 cm

– Đá kim sa đen hạt to: trên bề mặt của đá có thêm những hạt ánh đồng lấp lánh với kích thước lớn gấp 2 – 3 lần so với những hạt trên mặt đá kim sa trung.

phần loại đá kim sa đen

Xem thêm : Đá kim sa trung giá bao nhiêu? Kinh nghiệm chọn mua đá đạt chuẩn

III. Ưu điểm nổi bật của đá kim sa đen

1. Độ cứng cao, khả năng chịu nhiệt cực tốt

Đá granite đen kim sa có độ cứng rất cao. Xét về các vật liệu tự nhiên thì chúng chỉ đứng sau kim cương. Đặc tính này của đá hoa cương kim sa đen hoàn toàn là lựa chọn tốt nhất cho những nơi thường xuyên chịu tác động của nhiệt, chịu va đập hay chịu nặng.

2. Đặc tính chống thấm nước hoàn hảo

Với ưu điểm này chất đá phù hợp với những hạng mục công trình như: bề mặt bếp nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, dầu mỡ, thức ăn và các chất bám bẩn; mặt tiền nhà nơi tiếp xúc trực tiếp với mưa, gió sẽ giúp bảo vệ ngôi nhà không bị thấm nước. Ngoài ra bề mặt nhẵn bóng tiện lợi cho việc lau chùi hơn, tiết kiệm thời gian cho bạn.

thi công lavabo đá kim sa đen

3. Có độ bền cao và ổn định lâu dài

Loại đá này có sức chịu nén, chịu được lực lớn, không bị rạn nứt và trầy xước.Vậy nên tính ổn định lâu dài của các sản phẩm được đảm bảo.

4. Mang tính thẩm mỹ cao

Đây là loại đá có bề mặt bóng trơn, bề mặt có các tinh thể phát sáng với màu đen là màu sắc chủ đạo đá sẽ dễ dàng kết hợp với các thiết bị nột thất nhà bạn, đồng thời tạo nên một không gian độc đáo cho ngôi nhà bạn.

IV. Ứng dụng của đá đen kim sa

Như đã liệt kê ở trên những ưu điểm nổi bật, loại đá kim sa này sẽ phù hợp với những hạng mục công trình khác nhau. Tiêu biểu có thể kể đến 3 hạng mục có thể được sử dụng nhiều nhất là:

4.1. Đá đen kim sa ốp mặt bếp

Bếp là khu vực nấu nướng của mỗi gia đình. Mặt bàn bếp thường xuyên phải tiếp xúc với các yếu tố bụi bẩn, nước, nhiệt, dầu mỡ…. Các mẫu đá granite màu đen được lựa chọn rất nhiều vì chúng giúp những vết bẩn nếu chưa kịp vệ sinh sẽ rất khó để lộ ra. Đá đen kim sa vì thế cũng được ưu tiên sử dụng.

đá kim sa đen hạt nhỏ làm mặt bàn bếp

4.2. Cầu thang đá kim sa đen cổ trắng

Bất kì ngôi nhà nào từ 2 tầng trở lên đều phải có cầu thang bộ. Đây là không gian di chuyển các tầng qua lại với nhau. Ngoài áp lực từ việc đi lại thông thường, nơi đây còn có thể là nơi người ta dùng để di chuyển các vật nặng lên xuống. Vì vậy áp lực lên mặt bậc là khá lớn. Để tạo ra sự sang trọng mà vẫn đảm bảo độ bền, cầu thang đá kim sa đen cổ trắng là sự lựa chọn thông minh được nhiều gia chủ lựa chọn.

sự kết hợp cầu thang đá đen kim sa cổ trắng đẹp

4.3. Mặt tiền đá đen kim sa

Mặt tiền nhà là bộ mặt của ngôi nhà và cũng chính là bộ mặt của gia chủ. Màu đen thường khá kén gia chủ sử dụng. Tuy nhiên màu đen huyền bí kết hợp với sự óng ánh từ những hạn kim sa mang đến sự sang trọng. Sử dụng mặt tiền đá đen chính là tạo ra sự khác biệt, tinh tế và ghi lại dấu ấn theo thời gian.

mặt tiền đá kim sa đen

V. Báo giá đá kim sa đen

Tùy vào hạng mục sử dụng, chủng loại, khối lượng thi công mà giá thành của đá cũng sẽ có dao động ít nhiều. Dưới đây là giá đá để qúy khách hàng có thể tham khảo:

– Hạng mục ốp mặt bếp: giá dao động từ 850.000 – 1.050.000đ /md

– Hạng mục thi công cầu thang: 900.000 – 1.200.000đ /m2

– Hạng mục ốp mặt tiền: 1.100.000 – 1.450.000đ /m2

Giá tham khảo phía trên có thể giao động tùy thuộc theo từng giai đoạn. Nếu muốn nhận được báo giá chính xác nhất bạn chỉ cần liên hệ với chúng tôi. Mọi kết quả sẽ khớp và phù hợp nhất để bạn thi công đạt độ hoàn hảo cho công trình.

VI. Địa chỉ mua và thi công đá kim sa đen uy tín

Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ mua đá kim sa đen và thi công uy tín, chất lượng. Hãy đến với Alife Stones, là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp và thi công các công trình về đá. Với sự đa dạng về chủng loại mẫu mã, sản phẩm, chúng tôi tin rằng sẽ đem lại cho bạn sự lựa chọn tốt nhất. Tại đây bạn sẽ được tư vấn về rất nhiều loại đá khác nhau. Ngoài ra, giá cả phải chăng, luôn là lựa chọn tối ưu cho mọi công trình lớn, nhỏ. Gọi ngay đến số Hotline 03.6461.8888 để biết thêm thông tin về các loại đá khác cũng như những dịch vụ tuyệt vời của chúng tôi.

#dacongtrinh #alifestone #dakimsaden

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

7 Bước chọn đá ốp cầu thang phù hợp nhất mà bạn không thể bỏ qua

45+ Mẫu cột nhà đẹp và cách trang trí không phải ai cũng biết

15 mẫu cầu thang đá hoa cương đẹp và hiện đại